Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng doanh thu bán vé cho nhà xe

Ngày đăng: 23/06/2017

Mặc dù thị trường vận tải hành khách đường bộ tại Việt Nam có quy mô lớn. Thị trường khoảng 7 tỉ USD mỗi năm, Tp Hồ Chí Minh đạt 700 triệu USD/năm còn Hà Nội là gần 600 triệu USD/năm. Thế nhưng nhà xe lại có hiệu quả kinh doanh chưa cao và đang gặp rất nhiều khó khăn trước sự bùng nổ của mô hình vận tải áp dụng công nghệ. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp vận tải hành khách.

Phần mềm quản lý bán vé cho nhà xe ANVUI


 

Phần mềm quản lý cho nhà xe

Sau đây là những nguyên nhân cơ bản đẩy ngành vận tải của nước ta rơi vào tình trạng khó khăn và mất dần thị phần:
Số lượng nhà xe lớn nhưng lại chưa áp dụng công nghệ vào quản lý, thiếu kết nối chiều đi chiều về khiến tỷ lệ xe chạy rỗng quá cao, quy mô hoạt động doanh nghiệp nhỏ, chi phí đầu vào chưa hợp lý, việc chăm sóc khách hàng còn nhiều hạn chế ... là những nguyên nhân khiến giá cước vận tải đường bộ cao mà hiệu quả lại thấp. Thực tế này đang ảnh hưởng xấu đến hoạt động thị trường vận tải tại nước ta. 

Ngày 4 tháng 3 năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 318/QĐ-TTg (Chiến lược). Thị phần vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ đến năm 2020 khoảng 93,2%; đường sắt 3,4%. Trước cơ hội và thách thức lớn như vậy Ông Đinh Quốc Hoàn Giám đốc điều hành của Công ty Công Nghệ Vận Tải AN VUI chia sẻ:

“Chúng tôi đã nghiên cứu và thấy rằng hiện nay các nhà xe truyền thống đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, mô hình vận tải hành khách liên tỉnh được đầu tư hầu hết bởi doanh nghiệp tư nhân. Trong khi đó hầu hết là những nhà xe có quy mô nhỏ, vốn đầu tư hạn chế, Không có chiến lược dài hạn nên khi đối mặt với thách thức thị trường không biết xoay sở thế nào. Những nhà xe này thiếu một hệ thống quản lý khoa học, bán và xé vé bằng tay, các hoạt động marketing gần như không chú ý đến. Chính vì vậy chi phí hoạt động và chi phí thất thoát rất lớn. 

 

 

Hiện nay xu thế hành khách đặt vé và mua vé online tăng do điện thoại thông minh và internet có tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Một số ít nhà xe có quy mô lớn và có tầm nhìn dài hạn mới dám đầu tư hệ thống website, phần mềm quản lý bán vé, phần mềm điều hành và quản lý nhà xe để đón đầu xu thế, những nhà xe này lại luôn đầy khách và phục vụ không hết. Trong khi đó những nhà xe nhỏ rất muốn trang bị phần mềm và thúc đẩy Marketing để tăng lượng bán vé nhưng lại không đủ kinh phí đầu tư. Nắm bắt được tình trạng này Công ty Công Nghệ Vận Tải AN VUI cho ra đời sản phẩm Phần mềm quản lý điều hành bán vé cho nhà xe với chi phí hợp lý giúp các nhà xe nhỏ có đầy đủ công cụ quản lý và điều hành tổng thể. AN VUI tính phí sử dụng phần mềm căn cứ vào quy mô của nhà xe (Mỗi xe chi phí từ 30 nghìn đồng đến 180 nghìn đồng/ 1 tháng ) là nhà xe đã có cả một hệ thống website bán vé online, phần mềm quản lý bán vé, phần mềm quản lý và điều hành dành cho chủ nhà xe, phần mềm cho lái phụ xe để đón khách … Toàn bộ hệ thống được kết nối với nhau để kiểm soát quá trình kinh doanh vận tải của nhà xe một cách khoa học.” 

 

Sau khi áp dụng phần mềm nhà xe sẽ tiết kiếm được từ 5% đến 10% chi phí vận hành và tăng từ 10 đến 20% doanh thu bán vé nhờ vào hệ thống có khả năng tích hợp với website bán vé trực tuyến anvui.vn

Khi nhà xe sử dụng phần mềm của AN VUI cung cấp ngoài việc giúp ích tăng hiệu quả kinh doanh ANVUI còn liên tục cùng với nhà xe phân tích điểm mạnh, điểm yếu của nhà xe để đưa ra chiến lược cạnh tranh phù hợp với tình hình, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh cho nhà xe. AN VUI có hệ thống tổng đài phục vụ 24/7 để trả lời những vấn đề của nhà xe và giúp hành khách đặt vé của các nhà xe thuận lợi nhất.