Interbus lines Từ một nhà xe hoạt động thiếu hiệu quả trở thành một thương hiệu uy tín và phát triển vượt bậc nhờ chuyển đổi số toàn diện.

Ngày đăng: 02/01/2024

Năm 2017 thời điểm thị trường vận tải đang có nhiều khó khăn các nhà xe hoạt động có hiệu quả rất thấp Inter bus lines  cũng không ngoại lệ. Thời điểm đó Inter bus lines  là một thương hiệu vận tải ít ai biết đến, mỗi khi tìm kiếm từ khoá Nhà xe Inter bus lines  trên Google hoặc mạng xã hội chỉ thấy hiện tên của một vài đại lý bán vé online…

Interbus lines  Từ một nhà xe hoạt động thiếu hiệu quả trở thành một thương hiệu uy tín và phát triển vượt bậc

 

Luôn tiên phong triển khai các chương trình khuyến mại 

Tháng 7 năm 2017 CEO AN VUI Anh Phan Bá Mạnh có gặp Anh Nguyễn Thanh Tùng chủ tịch của Inter bus lines  và trao đổi về việc hợp tác xây dựng hệ thống phần mềm quản lý toàn diện giúp Inter bus lines  cải thiện hình ảnh và quản lý tối ưu hơn nhằm mang lại trải nghiệm cho khách du lịch tốt hơn. Tuy nhiên thời điểm đó Anh Tùng chủ tịch inter bus lines  còn có ý định dừng hoạt động Inter bus lines  vì hoạt động không hiệu quả.

Thời điểm đó Inter bus lines  đang ứng dụng phần mềm của một công ty trung gian bán vé cung cấp tuy nhiên không hiệu quả và thua lỗ mặc dù số lượng vé bán ra vẫn cao. Sau khi trao đổi AN VUI đã tiến hành khảo sát hoạt động tại Nhà xe Inter bus lines có đưa ra 4 nguyên nhân cụ thể làm cho Inter bus lines  hoạt động chưa hiệu quả cụ thể như sau

-   Thương hiệu Inter bus lines  bị các kênh đại lý và những đối tượng trục lợi giải mạo trên internet dẫn đến việc hành khách tìm kiếm không đến được thông tin chính thức của nhà xe mà hầu hết qua các thông tin giả mạo…

-   Inter bus lines  bị các đại lý bán vé chiếm dụng vốn dẫn đến lượng khách lớn nhưng thực thu thấp vì hầu hết nằm ở công nợ phải thu. Điều này dẫn đến tăng chi phí nhân sự kế toán và kinh doanh vì phải đi giải quyết hậu quả của việc nợ tiền vé của các đại lý trong khi nhà xe vẫn phải chi trả các khoản vận hành như xăng dầu, lương, bảo trì bảo dưỡng….

-   Bộ máy quản trị cồng kềnh và thiếu sự ăn ý đây cũng là lý do làm cho việc điều hành quản lý một nhà xe mất nhiều chi phí và thời gian. Nguyên nhân do thiếu một bộ qui trình quản trị khoa học và thiếu một phần mềm quản lý điều hành tinh gọn…  Thời điểm đó Inter bus lines  đang dùng phần mềm bán vé của một đại lý bán vé cung cấp phần mềm này chỉ giải quyết mỗi việc ghi nhận vé chứ không giúp nhà xe tinh chỉnh và xây dựng một quy trình vận hành hiệu quả.

-   Nguy cơ đứng trước tình trạng độc quyền của kênh đại lý bán vé lại vừa là đơn vị cung cấp phần mềm bán vé đến gần hơn bao giờ hết. Vì lúc đó hầu hết các thông tin về khách hàng và đại lý bán vé đều tập trung ở 1 đại lý dẫn đến việc mở rộng thêm đại lý khó khăn dẫn đến nhà xe không tăng trưởng..

 

Interbuslines trang bị cả website và App cho hành khách có thể đặt vé đơn giản và thuận tiện

Từ những lý do trên AN VUI có tư vấn và đưa ra 04 nhóm giải pháp nhằm cải thiện những vấn đề mà Nhà xe Inter bus lines  đang gặp phải như sau:

 

-   AN VUI xây dựng cho Inter bus lines  hệ thống Website theo nhận diện thương hiệu của Inter bus lines  và chuẩn hoá để đúng tiêu chuẩn SEO Web điều này giúp cho Inter bus lines  xuất hiện trên Internet nhiều hơn và giúp hành khách tìm kiếm Inter bus lines  trên internet dể dàng hơn. Khi đó AN VUI đưa ra hàng loạt các từ khoá nhằm bao vây bảo vệ thương hiệu của Inter bus LINES  trên môi trường mạng như: “Nhà xe Inter bus lines ”, Xe khách Inter bus lines , Xe khách đi Sapa, Inter bus lines  xe du lịch, Đặt xe Inter bus lines  đi Sapa.. “. Những từ khoá này được AN VUI thiết lập vào website https://Inter bus lines .com do AN VUI xây dựng và phát triển cho Nhà xe từ đó giúp cho nhà xe đưa hình ảnh của mình tới khách hàng. Nhà xe cung cấp công cụ giúp hành khách tìm kiếm và đặt vé trực tuyến luôn qua website mang thương hiệu riêng. Tiền vé khách mua và khách đặt hợp đồng thuê xe được chuyển thẳng về ngay tài khoản của Nhà xe điều này giúp cho hành khách dể dàng đặt vé và nhà xe có tiền ngay mà không bị chiếm dụng vốn…  Quả nhiên sau 03 tháng kể từ khi công bố website mang thương hiệu riêng của Inter bus lines  hành khách hoàn toàn có thể tìm kiếm thương hiệu và thông tin của Inter bus lines  lên vị trí Số 1 trên công cụ tìm kiếm Google.. điều này giải quyết triệt để các thông tin giả mạo thương hiệu của Inter bus lines  điều mà trước đây tìm kiếm thương hiệu Inter bus lines  hầu hết đều ra các thông tin do đại lý đăng tải hoặc do các trang giả mạo thông tin cung cấp.. Ngoài việc xây dựng website chuẩn SEO mang thương hiệu riêng Inter bus lines  AN VUI còn xây dựng cho Inter bus lines  Ứng dụng đặt vé online trên cả CH Play và Apple Store để giúp cho Inter bus lines  có thể phát triển tập khách hàng trung thành quay trở lại sử dụng dịch vụ. Đây cũng là kênh để Inter bus lines  chăm sóc khách hàng và thông báo tới hành khách thân thiết những chương trình khuyến mại mỗi khi mở rộng nốt tuyến.

-   Chấm dứt tình trạng chiếm dụng vốn của nhà xe và mở rộng kênh bán cả online và offline : AN VUI tư vấn và xây dựng Phần mềm quản lý kênh bán cho Inter bus lines  giúp cho Nhà xe Inter bus lines  Có thể cung cấp các tài khoản cho đại lý bán vé và qui định tỷ lệ hoa hồng cũng như Giới hạn nợ cho các đại lý. Điều quan trọng nhất là Inter bus lines  có thể cho các đại lý Nạp tiền trước vào tài khoản để đặt cọc và bán vé trừ lùi điều này giúp cho Inter bus lines  thu trước được tiền của các đại lý bán vé thay vì bị đại lý bán vé chiếm dụng vốn..

-   Mở rộng nhiều kênh bán cả online và Offline giúp Nhà xe tăng trưởng doanh thu tăng tỷ lệ lấp đầy của các chuyến xe: Ngoài việc mở thêm các đại lý cá nhân bán vé như các điểm bán du lịch, Nhân viên lễ tân khách sạn thì Inter bus lines  giờ đây với Phần mềm của AN VUI xây dựng cho Inter bus lines thì Nhà xe còn có thể Open API cho các kênh bán vé lớn như VN Pay, Momo, Zalo Pay, Booking, Redbus…  Chính sự đa dạng của các đại lý bán vé giúp cho Nhà xe không bị phụ thuộc vào bất cứ một kênh bán nào từ đó làm chủ thương hiệu và chủ động trong các chính sách kinh doanh.  

-   Tối ưu chi phí quản lý chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ và tiết kiệm 30% chi phí vận hành: Với việc ứng dụng phần mềm do AN VUI cung cấp vào hầu hết các hoạt động của nhà xe giúp cho Inter bus lines  trở thành đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số. Giảm chi phí quản lý đặc biệt là nâng cao năng suất lên rất nhiều… Với số lượng phương tiện lớn hơn và doanh thu tăng lên gấp 2 lần nhưng chi phí vận hành nhân sự của Interbuslines đã giảm 30% sau 1 năm so với trước khi ứng dụng phần mềm của AN VUI.

 

Interbuslines được Bố trưởng bộ văn oá thể thao và du lịch trao tặng bằng khen

Với những giải pháp mà AN VUI đưa ra kết hợp với sự cam kết tuyệt đối của Ban lãnh đạo nhà xe Inter bus lines  đã làm thay đổi một diện mạo mới cho thương hiệu Inter bus lines . Giờ đây mỗi khi nói đến việc đặt vé Xe du lịch đi Sapa điều đầu tiên trong lòng hành khách sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Inter bus lines  với những dòng xe đẳng cấp và độc đáo mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.

Inter bus Lines đã chuyển mình từ một doanh nghiệp hoạt động lỗ hàng tháng trở thành doanh nghiệp có hiệu quả hoạt động ở TOP đầu tại Việt Nam. Tỷ lệ lấp đầy các chuyến lên trung bình lên đến 87% và có lợi nhuận tốt. Inter bus lines giờ đây đang là một trong những nhà xe hoạt động hiệu quả và quy mô lớn mà AN VUI đã hỗ hợ. Đây cũng một Case study mà AN VUI mong muốn giới thiệu đến các doanh nghiệp vận tải trên cả nước để thấy được sự chuyển mình mạnh mẽ của việc ứng dụng công nghệ thay đổi cục diện kinh doanh.