Nền tảng chuyển đổi số cho ngành vận tải - AN VUI

Ngày đăng: 05/02/2021

Nền tảng chuyển đổi số cho ngành vận tải hành khách

 

Chuyển đổi số đang là khái niệm được rất nhiều cá nhân doanh nghiệp đề cập trong thời gian vừa qua. Để có thể hiểu thế nào là chuyển đổi số một cách đúng đắn thì cần phải hiểu Mục đích của chuyển đổi số là gì? tại sao phải chuyển đổi số? và chuyển đổi số sẽ được thực hiện ra sao tại doanh nghiệp?

AN VUI tặng miễn phí website cho các doanh nghiệp vận tải để hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải Chuyển đổi số nhanh hơn!

Trước hết phải chúng ta cần phải hiểu Mục đích tối thượng của doanh nghiệp là “Hiệu quả" Chính vì vậy mọi quy trình, phương thức quản lý đều phải hướng đến làm thế nào để Doanh nghiệp phát triển hiệu quả hơn mà đã muốn hiệu quả hơn thì Chúng ta cần phải thay đổi đầu tiên chính là Tư duy nhận thức của lãnh đạo  là vấn đề then chốt trong mọi vấn đề.

Chuyển đổi số được hiểu = Số hoá + ra quyết định dựa trên số hoá.

 

Hiểu đúng thế nào là chuyển đổi số

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đang nhầm tưởng rằng việc “Số hoá" là chuyển đổi số. Nếu chúng ta số hoá mọi hoạt động của doanh nghiệp xong để đó thì thực chất cũng chỉ là thay đổi phương pháp lưu trữ từ lưu trữ bằng giấy sang lưu trữ bằng mày mà thôi.  Để doanh nghiệp thực sự hiệu quả trong hoạt động chuyển đổi số thì đầu tiên cần sự thay đổi trong nhận thức của lãnh đạo, tiếp đến là xây dựng văn hoá ứng xử và thích nghi với sự thay đổi trong doanh nghiệp của toàn bộ cán bộ công nhân viên. Có như vậy thì tập thể và cá nhân trong doanh nghiệp sẽ nhận thức và ý thức rõ được vai trò của mình trong hoạt động chuyển đổi số bản chất là quá trình cải tiến và đổi mới phương thức làm việc.  Nó dựa trên việc số hoá dữ liệu và việc ra quyết định dựa trên số liệu đó. Trong quá trình doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số sẽ vấp phải vô vàn những khó khăn: Từ thói quen, văn hoá, sức ì ngại thay đổi, đặc biệt là sự nghi ngờ về tính hiệu quả của thay đổi… hàng loạt các yếu tố đó sẽ là lực cản làm cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp thất bại. Vì vậy Doanh nghiệp muốn chuyển đổi số thành công thì phải bắt nguồn từ sự cam kết nhận thức nhất quán của lãnh đạo quyết liệt thực hiện phối hợp với việc xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp.

 

Phần mềm AN VUI  được thiết kế bảo mật tuyệt đối giúp nhà xe quản lý chặt chẽ mọi hoạt động của mình

Lợi ích của chuyển đổi số

Tất nhiên một doanh nghiệp chuyển đổi số thành công sẽ mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp đó. Các hoạt động trong doanh nghiệp đều được số hoá và tuân thủ chặt chẽ do có hệ thống kiểm tra giám sát tự động dựa trên số liệu và quy trình. Tốc độ xử lý công việc sẽ tăng lên rất nhiều do mọi hoạt động đều được giảm tối thiểu thời gian chết chuyển giao giữa các bộ phận. Lãnh đạo ra quyết định cũng sẽ chính xác hơn rất nhiều nhờ và hệ thống thống kê phân tích dựa trên số liệu nghiệp vụ thu thập được…. Tất cả các khâu thực hiện trong doanh nghiệp đều tăng cao năng suất làm việc doanh nghiệp sẽ bớt đi những quyết định mang tính cảm tính và kém hiệu quả. Từ đó năng suất lao động tăng cao mang đến hiệu quả lớn cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số trong ngành vận tải

Ngành vận tải nước ta hiện nay đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng xuất phát từ việc môi trường cạnh tranh đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Đặc thù của thị trường đã có nhiều thay đổi như : Hành khách không còn quan tâm về giá mà tập trung đặc biệt quan tâm tới chất lượng dịch vụ vận tải, Phương tiện vận tải của nhà cung cấp dịch vụ đang lớn hơn so với nhu cầu sử dụng ( Cung> cầu) do ngày càng xuất hiện những đơn vị mới ra nhập thị trường với số lượng phương tiện mới và chất lượng hơn đang đẩy các doanh nghiệp vận tải vào cuộc cạnh tranh gay gắt… Chính vì những điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp vận tải cần phải chuyển mình thay đổi phương pháp quản trị và vận hành để có thể Giữ chân được khách hàng, tối ưu hoá được chi phí vận hành và nâng cao được sự hiện diện thương hiệu để chiếm thị phần. Chuyển đổi số là một trong những giải pháp quan trọng nhất giúp các doanh nghiệp vận tải nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững.

 

Hệ thống bán vé AN VUI khoa học được thiết kế Giúp nhân viên phòng vé tương tác nhanh nhất và hiệu quả nhất

Chuyển đổi số giúp cho doanh nghiệp vận tải nâng cao năng suất lao động

Khi doanh nghiệp vận tải ứng dụng phần mềm của AN VUI vào quản lý và số hoá các hoạt động kinh doanh của mình thì một trong những lợi ích dễ thấy nhất là: Sổ sách chứng từ như Phơi lệnh, kế toán, Phòng vé sẽ không bị nhầm lẫn, thực hiện nhanh chóng không bị giảm thiểu thời gian thao tác giữa các bộ phận. Đặc biệt nhờ vào hệ thống phần mềm quản lý và điều hành do AN VUI cung cấp mà doanh nghiệp vận tải thực hiện các công tác như điều xe, điều tài, sắp xếp các luồng tuyến một cách khoa học hạn chế tối đa thời gian chết của xe, tiết kiệm nguồn lực từ đó giúp cho doanh nghiệp vận tải nâng cao năng suất lao động

Chuyển đổi số giúp cho doanh nghiệp vận tải chăm sóc hành khách và tăng số lượng hành khách trung thành

Trong lĩnh vực vận tải hành khách đường dài ( Xe hợp đồng, Xe tuyến cố định) thì hầu hết lượng khách hàng của doanh nghiệp vận tải đều là khách quen đây vừa là điểm mạnh nhưng cũng vừa là điểm yếu, Nếu doanh nghiệp vận tải chăm sóc khách hàng không tốt sẽ dẫn đến lượng khách quen của mình sẽ chạy sang nhà xe khác. Các chính sách chăm sóc hành khách phải được thực hiện ở cả 3 giai đoạn (Trước khi sử dụng dịch vụ, Trong quá trình sử dụng dịch vụ và Sau khi sử dụng dịch vụ)

  • Trước khi sử dụng dịch vụ của nhà xe: Hành khách thường có xu thế tìm kiếm thông qua người quen giới thiệu hoặc lên mạng tìm online thông tin của Tuyến xe, Nhà xe… Chính vì vậy mà AN VUI trang bị cho nhà xe một website mang thương hiệu riêng của mình Mỗi nhà xe đều có hệ thống website mang thương hiệu riêng để khi Hành khách tìm kiếm online thông qua Google hoặc Facebook thì website của nhà xe sẽ là kênh giao tiếp kết nối với nhà xe. hiện nay AN VUI đang cung cấp cho hơn 150 nhà xe lớn trên cả nước đều có website mang thương hiệu riêng đảm bảo rằng khi hành khách tìm kiếm nhà xe thì Hành khách sẽ tiếp cận với website của nhà xe để tiến hành đặt vé ngay trên website.  VD: Bạn muốn đi xe Hà Lan Thái Nguyên bạn có thể tìm thấy Website của Công ty Hà Lan do AN VUI xây dựng http://halan.vn Tại đây bạn có thể đặt xe của Hà Lan để di chuyển một cách dễ dàng.
  • Trong khi sử dụng dịch vụ: Khi hành khách đến tiếp cận với nhà xe hành khách sẽ là người trực tiếp trải nghiệm các dịch vụ từ Khâu đón tiếp thanh toán đến phương tiện vận chuyển… Tất cả đều được khép kín. Đây là quá trình quan trọng để lại ấn tượng cho hành khách Phần mềm của AN VUI giúp cho Nhà xe thu tiền của khách online thông qua QR Code hoặc khách nộp tiền trực tiếp tại phòng vé hoặc trên xe.. Tất cả số liệu đều được ghi nhận để tích điểm cho hành khách. Đảm bảo rằng thông tin của hành khách từ Họ tên, Số điện thoại, Email và các vị trí ngồi ưa thích của khách đều được Phần mềm AN VUI ghi nhận. Đây là thông tin mang tính lịch sử để sau này khi khách hàng sử dụng lại dịch vụ nhân viên không cần phải hỏi lại.
  • Sau khi sử dụng dịch vụ: Kể cả sau khi sử dụng dịch vụ hành khách đã kết thúc chuyến đi thì hệ thống phần mềm vẫn tiếp tục nhắn tin nhắn cảm ơn, tin nhắn chúc mừng sinh nhật của khách, các thông báo chính sách khuyến mại (nếu có) của nhà xe. .. Đây là quá trình nhằm giữ hành khách và chăm sóc để hành khách có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ ở những lần tiếp theo nhằm tăng số lượng khách hàng trung thành cho nhà xe.

Chuyển đổi số giúp nhà xe bảo vệ được thương hiệu và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp vận tải không quan tâm đến việc xây dựng website thương hiệu riêng của mình Chính vì vậy khi hành khách tìm kiếm thương hiệu của nhà xe trên Internet đều thì đều bị dẫn đến các trang trung gian bán vé hoặc những đối tượng giả danh nhà xe để trục lợi. Điều này là ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu của nhà xe do hành khách bị lừa hoặc phục vụ kém chất lượng sau khi sử dụng dịch vụ… Chính vì điều đó AN VUI phát triển hệ thống website mang thương hiệu riêng để nhà xe chủ động bảo vệ thương hiệu của mình và thông tin hành khách của mình. Ứng dụng công nghệ giúp nhà xe truyền tải các thông điệp đến với hành khách một cách trực tiếp và chính xác nhanh chóng.  AN VUI đã trang bị cho nhà xe từ phần mềm đến website đến App mang thương hiệu riêng tất cả được kết nối với nhau tạo thành một hệ thống thống nhất.

 

Ứng dụng trên điện thoại thông minh của AN VUI giúp quản lý dể dàng khoa học

Chuyển đổi số giúp vận hành nhanh chóng và bảo mật thông tin

Nhà xe khi ứng dụng nền tảng chuyển đổi số của AN VUI mọi thông tin sẽ được bảo mật tuyệt đối, Thông tin do nhà xe làm chủ dưới sự hỗ trợ của phần mềm các thông tin này sẽ được khai thác để quảng bá, chăm sóc tới khách hàng của nhà xe một cách nhanh chóng. Đặc biệt khi ứng dụng phần mềm của AN VUI vào công tác vận hành và liên lạc giữa các bộ phận sẽ trở nên thông suốt và khoa học. AN VUI trang bị ứng dụng cho tài xế đón trả khách, Trang bị Ứng dụng và website mang thương hiệu riêng để hành khách có thể tiến hành đặt vé. AN VUI trang bị hệ thống phần mềm bán vé để các phòng vé có thể nhập thông tin vé, AN VUI trang bị App quản lý cho chủ doanh nghiệp để nắm bắt mọi hoạt động kinh doanh của mình. Sử dụng hệ thống chuyển đổi số cho ngành vận tải do AN VUI cung cấp sẽ tạo nên một năng lực mới cho doanh nghiệp đó là năng lực tự động hoá mọi quy trình quản lý của doanh nghiệp.

Chuyển đổi số giúp cho Công tác quản trị và báo cáo kịp thời và chính xác

Thường các doanh nghiệp vận tải trước khi ứng dụng công nghệ vào quản lý thì hầu hết các số sách chứng từ ghi chép rất lớn, thông tin không kịp thời và nhiều sai sót .. Khi lãnh đạo cần số liệu để ra quyết định thì phải mất thời gian rất lâu và đôi khi thiếu tính chính xác kịp thời.

Việc doanh nghiệp ứng dụng nền tảng chuyển đổi số cho ngành vận tải của AN VUI cung cấp sẽ giúp cho mọi thông tin trong doanh nghiệp được lưu trữ thông suốt từ đó hệ thống phần mềm quản lý vận tải của AN VUI sẽ tập hợp các số liệu và báo cáo theo yêu cầu của nhà quản lý. Mỗi khi quản lý cần thông tin chỉ cần trong 1 chạm là thông tin báo cáo hiện ra chính xác và kịp thời. Ngoài ra những quyết định liên quan đến việc vận hành có chu kỳ đều được hệ thống tính toán và tự động thực hiện ra quyết định.

 

Hệ thống phần mềm của AN VUI số hoá toàn bộ các hoạt động vận tải giúp nhà xe Chuyển đổi số hiệu quả

 

Tóm lại: Chuyển đối số trong ngành vận tải là một giải pháp quan trọng để tiết kiệm tối ưu chi phí đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh tuy nhiên thách thức lớn nhất là nhận thức của lãnh đạo và văn hoá của doanh nghiệp cần phải là động lực để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp vận tải.  Với kinh nghiệm hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực và đã tư vấn tiếp xúc đến hàng trăm doanh nghiệp vận tải quy mô lớn trong cả nước : Như Hà Lan, Interbuslines, Phúc Xuyên, Vũ Linh, BJC, Bắc Sơn, Sơn tùng, Đồng Phước, Thịnh phát.…. Công ty AN VUI có đội ngũ chuyên gia tư vấn các bước để giúp cho doanh nghiệp từng bước chuyển đổi số để phù hợp với năng lực của mình. AN VUI là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thiết kế và xây dựng một hệ thống quản trị vận hành tổng thể cho doanh nghiệp vận tải giúp doanh nghiệp vận tải Chuyển đổi số thành công.

 

Phần mềm nhà xe | Phần mềm chăm sóc hành khách nâng cao thương hiệu | Phần mềm xe khách | Phần mềm cho lái xe khách đón trả khách | Phần mềm hàng hoá cho xe khách | Phần mềm hợp đồng điện tử, vé điện tử cho xe Hợp đồng và hợp đồng du lịch..

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 02499996666 Email: [email protected] Website: http://anvui.vn

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ!