THANH TOÁN KHÔNG TIỀN MẶT TRÊN XE KHÁCH: GIÚP TĂNG TRƯỞNG CHO BÀI TOÁN VẬN TẢI HÀNH KHÁCH ĐƯỜNG DÀI

Ngày đăng: 20/07/2020

 

THANH TOÁN KHÔNG TIỀN MẶT TRÊN XE KHÁCH:  GIÚP TĂNG TRƯỞNG CHO BÀI TOÁN VẬN TẢI HÀNH KHÁCH ĐƯỜNG DÀI

 

2020 đánh dấu thời kì chuyển mình của rất nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách, đặc biệt sau thời gian nghỉ dịch, rất nhiều hãng xe đã triển khai Thanh toán không tiền mặt, từ đó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của xe khách giờ đây Hành khách có thể không cần tiền mặt vẫn có thể lên xe và sử dụng thẻ ngân hàng hoặc QRCode để thanh toán vé xe ngay trên xe. Đây là giải pháp Công nghệ đang được Công ty Công Nghệ AN VUI phối hợp cùng các kênh thanh toán đầu tiên tại Việt Nam mang đến cho Nhà xe và hành khách một phương thức giao dịch nhanh chóng và thuận tiện.

 

1. Thực trạng vận tải hành khách Việt Nam

 

Với hơn 15000 nhà xe nằm rải rác khắp cả nước, thị trường vận tải hành khách luôn nhộn nhịp và đông đúc. Tuy nhiên, do thị trường phân mảnh, việc quản lý và quy hoạch thị trường này luôn đòi hỏi nhiều nguồn lực của các ban ngành. Việc xe dù, bến cóc xuất hiện tràn lan, lái xe không đạt chuẩn luôn là những vấn đề nhức nhối của vận tải hành khách Việt Nam.

 

Cùng với đó, chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến xe này cũng chưa được cao. Khách đi xe thường xuyên phải đến tận bến xếp hàng để mua vé, hoặc bị chèn ép, nhồi nhét lên xe dẫn đến việc bến xe thì ùn tắc, hành khách thì mệt mỏi, và trải nghiệm trên mỗi chuyến xe đều chỉ dừng ở mức trung bình.

 

2. Ứng dụng công nghệ và Thanh toán không tiền mặt vào nhà xe:

Nhận thức được vấn đề và mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời giảm rủi ro và thất thoát tiền mặt trong dịch vụ vận tải, nhiều hãng xe đã tìm kiếm những giải pháp công nghệ để phát triển. Trong đó, AN VUI - phần mềm quản lý tổng thể dành cho nhà xe - đã kết hợp cùng với các đối tác VNPAY và NextPay để triển khai việc Thanh toán không tiền mặt cho hàng loạt nhà xe.

 

AN VUI đã tích hợp các cổng thanh toán điện tử vào Ứng dụng (App) dành cho Lái phụ xe và App đặt vé của nhà xe dành cho hành khách. Như vậy, hành khách có thể đặt vé và thanh toán qua cổng thanh toán điện tử ngay trên App, không cần phải đến trực tiếp phòng vé hay bến xe để mua vé nữa. Những vé được đặt trên App và thanh toán điện tử cũng được đồng bộ với phần mềm quản lý của AN VUI, giúp nhà xe quản lý dễ dàng.  

 

 

Không chỉ vậy, với những hành khách chưa đặt vé trước hoặc không mang theo tiền mặt khi lên xe (thường là các khách du lịch nước ngoài), AN VUI cũng đã triển khai cung cấp cho nhà xe các Smart POS để thanh toán bằng thẻ Thanh toán quốc tế (thẻ Visa, MasterClass) và thẻ nội địa. Từ đó, nhà xe sẽ tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện với người dùng.

Smart POS xuất vé tiện lợi

 

 

3. Lời giải cho bài toán Vận tải hành khách

Sau 3 tháng triển khai, lượng vé Online trên hệ thống AN VUI đã tăng hơn 210%, báo hiệu sự thay đổi về hành vi tiêu dùng và thanh toán của khách hàng. Hành khách trên các chuyến xe cũng phản hồi tích cực về những sự thay đổi này. Việc một ngành nghề mang tính truyền thống như vận tải hành khách đã chuyển đổi số để cải thiện dịch vụ và tiết kiệm chi phí cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn của ngành vận tải trong tương lai.

Sau thời gian nghỉ dịch, Việt Nam đang dần bước vào trạng thái “Bình thường mới” với những thay đổi về thói quen hay cách mua sắm của mình, và các doanh nghiệp sẽ cần nhạy bén hơn để bắt kịp và không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến thời đại số.

 

4. Làm thế nào để có thể ứng dụng được giải pháp Thanh toán không tiền mặt trên xe?

 

Nhà xe chỉ cần ứng dụng phần mềm quản lý của AN VUI, có số tài khoản tại một ngân hàng bất kỳ,  Sử dụng SmartPos do AN VUI cung cấp trên xe. AN VUI sẽ tích hợp đối nối để hành khách có thể thanh toán bằng thẻ, QR Code tiền trực tiếp về tài khoản của nhà xe mà không cần phải qua các kênh bán vé trung gian. Điều này giúp nhà xe không bị chiếm dụng vốn đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm đến với khách hàng.

Mọi chi tiết liên hệ: 024.9999.6666 - AN VUI