vnexpress đưa tin về Phần mềm quản lý bán vé xe khách của ANVUI

Ngày đăng: 28/06/2017

Dự án ra đời nhằm đem công nghệ thông tin hỗ trợ các doanh nghiệp xe khách liên tỉnh; giảm chi phí và tăng tính tiện lợi cho các hãng xe; giải quyết bài toán tổng thể cho các nhà xe từ việc quản lý bán vé, in phơi vé, lập lệnh xuất bến quản lý doanh thu và chi phí trong quá trình vận hành.

Theo ông Hoàn, phần mềm bắt đầu xây dựng từ tháng 5/2016, đến tháng 6 năm nay, ứng dụng chạy thử nghiệm trên các nhà xe.

"Sau một tháng vận hành thử, đã có hơn 20 hãng xe khách tại nhiều địa phương liên kết sử dụng, trong đó có hàng nghìn lượt khách hàng đặt chỗ online trên hệ thống", vị này cho hay.

Dự kiến, ngày 1/7 tới phần mềm sẽ vận hành chính thức tại các hãng xe trong cả nước.

Theo hệ thống ghi nhận, những nhà xe đã sử dụng phần mềm quản lý bán vé đã tiết kiệm 5-10% chi phí vận hành; tăng10-20% doanh thu bán vé nhờ hệ thống có khả năng tích hợp với website bán vé trực tuyến.

polyad

Anvui.vn là ứng dụng hỗ trợ quản lý vận hàng cho các hãng xe đường dài. Hotline: 1900 7034

Thực tế cho thấy, thị trường vận tải hành khách đường bộ tại Việt Nam được đánh giá là có quy mô lớn, song hiện nay không ít nhà xe kinh doanh gặp khó khăn trước sự bùng nỗ của mô hình vận tải công nghệ.

"Chúng tôi đã nghiên cứu và thấy rằng mô hình vận tải hành khách liên tỉnh đều thuộc các doanh nghiệp tư nhân có quy mô nhỏ, vốn đầu tư hạn chế. Họ thiếu hệ thống quản lý khoa học, bán và xé vé bằng tay, các hoạt động marketing gần như không có. Vì vậy chi phí hoạt động khá lớn", đại diện nhóm phát triển ứng dụng chia sẻ.

Bên cạnh đó, xu hướng mua vé online tăng nhanh do sử dụng phổ biến điện thoại thông minh. Vì vậy, phần mềm quản lý điều hành bán vé cho nhà xe với chi phí hợp lý giúp các nhà xe nhỏ có công cụ quản lý và điều hành tổng thể. 

Anvui.vn tính phí sử dụng phần mềm căn cứ vào quy mô của nhà xe, giao động từ 30.000 đến 180.000 mỗi tháng. Các hãng xe sẽ sử dụng hệ thống website bán vé online, phần mềm quản lý bán vé, quản lý và điều hành dành cho chủ nhà xe và lái phụ xe khi đón khách... Toàn bộ quy trình được kiểm soát chặt chẽ.

Ngoài gia tăng doanh thu, phần mềm còn ghi nhận mọi hoạt động phát sinh đón trả khách lên xuống xe, doanh thu bán vé từng xe, vị trí xe, các chi phí trong quá trình vận hành. Nhờ đó, tiết kệm tối đa chi phí điện thoại, thất thoát do gian lận. Các hãng xe sẽ giảm bớt thời gian xử lý các giấy tờ...

Theo kế hoạch, trong năm nay, đơn vị phát triển ứng dụng sẽ thu hút khoảng 200 hãng xe tham gia; ra mắt sàn bán vé online giúp giảm áp lực cho các bến xe dịp lễ, tết. "Mục tiêu của chúng tôi là thông qua hệ thống bán vé trực tuyến sẽ có khoảng 200.000 vé xe được bán ra mỗi tháng", ông Hoàn dự kiến.

Hiện nhóm tác giả ứng dụng đang đàm phàn với một số quỹ đầu tư và nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế nhằm tìm kiếm khoản vốn để phát triển sản phẩm.

Anvui.vn được phát triển trên nền tảng công nghệ của ứng dụng khớp lệnh trao đổi hàng hóa Dobody. Đây là phần mềm thông qua định vị nhu cầu thừa thiếu của người dùng sẽ đưa ra các gợi ý trao đổi hàng đổi hàng. Phần mềm chạy trên cả trình duyệt web lẫn ứng dụng điện thoại thông minh. Ngoài ra, Dobody còn giúp mọi người có thể chia sẻ những khó khăn với đồng bào nghèo bằng cách quyên góp từ thiện.

Để download tài liệu giới thiệu phần mềm quản lý bán vé xe khách tại đây

 

Thanh Thư

Nguồn http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/phan-mem-ban-ve-xe-khach-thu-hut-hang-nghin-luot-nguoi-dung-3605265.html